Giỏ hàng

Bột ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Bột ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu hiện nay vô cùng đa dạng về thương hiệu lẫn chất lượng đang có trên thị trường trong đó có thể kể đến Orgagrain - một thương hiệu chuyên về sữa bột cho mẹ bầu.

Về xuất xứ có thể kể đến các đơn vị sản xuất trong nước lẫn ngoại nhập như Mỹ, Nhật, Hàn,... Bên cạnh đó, làm thế nào nắm được kỹ thông tin để chọn mua được ngũ cốc tốt và đảm bảo chất lượng thì đó là vấn đề quan trọng được hầu hết khách hàng quan tâm tìm hiểu.

Vì sao mẹ bầu nên uống ngũ cốc dinh dưỡng?

Mẹ bầu rất nên uống ngũ cốc dinh dưỡng để bổ xung đầy đủ khoáng chất cần thiết cho mẹ và thai nhi. Nhất là những mẹ không uống được sữa cho bà bầu.

Mẹ bầu nên uống ngay từ khi biết mang thai. Đã có nhiều nghiên cứu từ khoa Y của các trường ĐH của Úc, Mỹ chứng minh bà bầu uống ngũ cốc càng sớm càng tốt.

Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng với mẹ bầu

Ngũ cốc mẹ bầu giúp mẹ thanh nhiệt cơ thể, ngừa táo bón, nguồn năng lượng tốt giúp bà bầu khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng cần thiết cho em bé, giảm tình trạng nám và rạng nứt da khi mang thai.

Phòng ngừa táo bón

Trong ngũ cốc nguyên cám hàm lượng chất xơ cao, có vai trò giúp mẹ bầu ngừa táo bón rất tốt. Đây là một trong những lợi ích rất đáng để bạn uống ngay hôm nay. Mỗi ngày, bạn cần bổ sung khoảng 28g chất xơ để phòng ngừa chứng táo bón vấn đề rất thường gặp trong thai kỳ.

Bảo vệ thai nhi

Hàm lượng axit folic cao, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai nên bổ sung đầy đủ axit folic. Đặc biệt là trong suốt 3 tháng đầu, axit folic trong bột ngũ cốc giúp bà bầu phòng tránh nguy cơ sinh non, dị tật ống thần kinh thai nhi, bào thai suy dinh dưỡng và các rối loạn tâm thần sau sinh.

Mẹ khỏe hơn

Hàm lượng Carbohydrate cao giúp cung cấp năng lượng cho phụ nữ khi mang thai. Loại Carbs có trong ngũ cốc bầu rất tốt, chuyển hóa hoàn toàn. Nhờ quá trình chuyển hóa đó mà uống ngũ cốc giúp mẹ bầu yên tâm hơn khi uống ngũ cốc vào con không vào mẹ.

Bổ sung dưỡng chất

Các loại hạt rất giàu vitamin và khoáng chất. Trong thời gian mang thai cơ thể bạn sẽ rất cần bổ sung các dưỡng chất này, đặc biệt là các chất như sắt, canxi.

Giữ cho làn da luôn đẹp

Trong ngũ cốc có chứa một lượng lớn vitamin E, giúp làn da của bà bầu trở nên căng bóng, mịn màng, hồng hào, tránh tình trạng rạn nứt, sần sùi, khô ráp trên các đầu ngón tay, ngón chân.

Ngũ cốc cho bà bầu gồm những loại hạt gì?

Ngũ cốc cho bà bầu gồm nhiều loại hạt, có khoảng 30 loại hạt được chứng minh là tốt cho mẹ bầu được dùng để làm ngũ cốc, chia thành 2 nhóm bao gồm:

  • Hạt dinh dưỡng nhập khẩu: Hạt óc chó, macca, hạt chia, hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt thông, đậu gà, đậu lăng  hạt lanh, hạt bí xanh, yến mạch.

  • Các loại hạt Việt Nam: Hạt sen, hạt ý dĩ, đậu trắng, đậu xanh, đậu đen, đậu ngự, đậu nành, đậu ván, đậu đỏ,  hạt hướng dương, ca cao, đậu hà lan, gạo lức, ngô, mè đen, hạt điều.

Hầu hết các loại hạt đều tốt với mẹ bầu (nhớ là các loại hạt chứ không phải tất cả các loại ngũ cốc nhé!)

Yến mạch

Đây là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh của bà bầu. Ngoài ra, loại ngũ cốc này có tác dụng kích thích sự ngon miệng. Đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe của mẹ và bé như sắt, axit folic.

Bắp

Bắp là loại ngũ cốc có chứa hàm lượng calo cao và rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm khoai lang cũng giảm táo bón rất tốt.

Lượng vitamin A dồi dào trong quả bắp còn giúp cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Các loại hạt

Bao gồm hạt dẻ, hạnh nhân, hướng dương, óc chó… Những loại hạt này rất giàu vitamin (nhóm B, vitamin E…), khoáng chất (kẽm, magie, đồng…) và chất béo (omega 3, omega 9…) tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Các loại đậu

Các nhà dinh dưỡng đã chứng minh, những loại hạt này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, protein, axit folic, canxi cung cấp dưỡng chất tốt cho phụ nữ mang thai. Các loại đậu bao gồm đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, đậu phộng là các loại đậu tốt cho bà bầu.

Những loại ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu

Ngũ cốc dinh dưỡng từ các loại hạt có hàm lượng cao chất xơ, chất béo, axit folic, carbohydrate, vitamin B1 và B2, vitamin E, sắt, canxi.

Hiện nay trên thị trường bột ngũ cốc khá đa dạng, nhiều lựa chọn với số lượng hạt có trong ngũ cốc khác nhau.

  • Ngũ cốc 12-16-24 loại hạt: Bao gồm đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, ngô(bắp), mè đen, gạo lứt, hạt sen, kê, đậu trắng, ý dĩ (bo bo), nếp là 12 loại hạt. Thêm hạnh nhân, óc chó, yến mạch và chia là 16 loại hạt.

  • Ngũ cốc 7 loại hạt: Đậu đen, đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh, gạo lức, mè đen, hạt sen.

Từ xưa ông bà ta luôn dùng ngũ cốc 5-6 loại hạt gồm: Đậu đen, đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh, gạo lức, hạt sen. Riêng mè đen, vì có dầu khi xay chung với các loại kia bị dính nên thường được ăn chung với cơm đó là món muối mè (vừng).

Ngũ cốc dành cho bà bầu loại nào tốt?

Trên thực tế ngũ cốc là danh từ nói đến các loại hạt ăn được nói chung. Nhiều người trong chúng ta thường ngầm hiểu nó là các loại hạt được xay thành bột.

Có 2 loại ngũ cốc:

  • Ngũ cốc nguyên cám hay còn gọi là ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc nguyên chất. Loại này được ưu tiên sử dụng hơn.

  • Ngũ cốc tinh chế là các loạt bột làm bánh mà chúng ta thường hay thấy. Có màu trắng được thêm hương vị để có mùi thơm.

Ngũ cốc mẹ bầu nên sử dụng loại ngũ cốc nguyên cám và các loại hạt khác. Ngũ cốc nguyên cám là loại tốt nhất với bà bầu không nên ăn ngũ cốc tinh chế. Là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, điều trị tiểu đường và giảm cân. Đây là yếu tố quan trọng khi bạn chọn mua ngũ cốc để có được lợi ích của nó mang lại.

Cách chọn mua ngũ cốc bầu

Thành phần có trong bột ngũ cốc

  • Chọn những loại chưa qua xử lý tẩm ướp gia vị.

  • Mục đích là tránh tình trạng ăn phải những loại ngũ cốc chứa nhiều đường, muối, không tốt cho cơ thể.

  • Kiểm tra kỹ thành phần ghi trên bao bì sản phẩm.

  • Không nên mua phải những loại có chứa nhiều chất bảo quản, có thể gây hại cho thai nhi.

Hạn chế tối đa ngũ cốc tinh chế, ăn nhiều ngũ cốc tinh chế và có vị ngọt. Chẳng hạn như các loại bánh rán, bánh quy mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Việc ăn những loại thực phẩm tinh chế, đặc biệt là ngũ cốc tinh chế, là một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên các bệnh mãn tính.

Nguồn gốc sản phẩm

Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua. Tránh mua phải hàng giả hoặc hàng trộn không đúng với thông tin trên bao bì.

Ngũ cốc dành cho bà bầu trên thị trường hiện nay có 3 nguồn:

  • Ngũ cốc nhà làm: Là ngũ cốc được các bà mẹ, hộ gia đình rang xay thủ công.

  • Ngũ cốc sản xuất: các công ty có đầu tư về máy móc thiết bị xấy khô hạt và xay.

  • Ngũ cốc nhập khẩu: Thường được nhập khẩu từ các nước Mỹ, Hàn, Nhật.

Một số lưu ý về ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Ngày nay, ngay trong thực đơn hằng ngày, thức ăn, đồ uống, không khí hằng ngày ở môi trường sống xung quanh chúng ta vốn đã độc hại và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của thai nhi.

Việc mua sản phẩm để bổ xung cho cơ thể bạn hoàn toàn chủ động nên hãy đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

  • Yếu tố an toàn rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, mua bất sản phẩm nào bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ về thành phần cũng như hiệu quả mà chúng mang lại.

  • Hiện tại chưa có riêng sản phẩm ngũ cốc cho bà bầu tiểu đường. Nếu bạn ở trường hợp này hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

  • Để đảm bảo bạn dùng tốt ngũ cốc hãy mua về uống thử trước. Nếu mọi thứ đều ổn hãy tiếp tục.

  • Đừng quá quan trọng vào số lượng hạt có trong ngũ cốc vì bạn sẽ không biết thật sự là nó có bao nhiêu loại hạt trong đó.

  • Cách làm ngũ cốc cho mẹ bầu rất đơn giản, nếu có thể hãy tự làm.

5 công thức làm sữa hạt ngũ cốc đơn giản, tự làm tốt cho sức khoẻ mẹ bầu

1. Công thức sữa hạt yến mạch vừa thơm vừa bổ

Chuẩn bị

  • Một bát yến mạch đã cán mỏng. Lượng ít hay nhiều tùy thuộc vào khẩu phần người sử dụng.

  • Khoảng 3 bát nước đun sôi để nguội. 

  • 2 bát nước để ngâm yến mạch.

  • 1 thìa đường phèn. Chúng ta có thể thay thế đường bằng mật ong hoặc các loại đường khác nếu muốn.

Các bước tiến hành

- Đầu tiên, chúng ta ngâm bát yến mạch đã cán mỏng vào lượng nước đã chuẩn bị trước đó trong vòng bốn tiếng hoặc có thể qua đêm.

- Sau đó lấy một miếng vải khô phủ miệng chậu ngâm.

- Chúng ta cần lọc yến mạch đã ngâm trước đó.

- Tiếp theo là cho yến mạch cùng 3 bát nước vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

- Tiếp theo là dùng khăn khô để lọc lấy phần nước vừa xay.

- Phần bã chúng ta có thể sử dụng làm sinh tố hoặc bánh nướng tùy nhu cầu.

- Sau đó, chúng ta lấy lượng nước vừa thu được đem lọc một lần nữa. Cần phải cho lại vào máy xay sinh tố để xay lại lần cuối.

- Lúc này chúng ta có thể thêm đường hay mật ong vào để xay chung.

Chúng ta có thể sử dụng ngay hoặc để vào một cái bình có nắp đậy. Và cần phải bảo quản trong tủ mát ở ngăn mát.

2. Công thức sữa bắp hạt sen với nhều giá trị dinh dưỡng

Sơ chế nguyên liệu

  • Hạt sen tươi mua về, bỏ phần tim sen, rửa sạch, để ráo.

  • Bắp rửa sạch, cắt đôi, tách lấy hạt và trộn chung với hạt sen.

Các bước tiến hành

- Cho hạt sen và bắp vào nồi cùng 1 lít nước, đun với lửa vừa.

- Khi thấy nước sôi cho tiếp 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường phèn vào. 

- Để lửa nhỏ đun thêm 15 phút. Sau đó tắt bếp và để nguội.

- Xay nhuyễn hỗn hợp hạt sen và bắp bằng máy xay sinh tố. 

- Sau khi xay xong, lọc qua rây để loại bỏ phần xác.

- Bạn cho sữa bắp hạt sen vào chai, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và dùng trong vòng 3 ngày nhé!

3. Công thức sữa hạt hạnh nhân cho mẹ bầu nhiều dinh dưỡng

Nguyên liệu

  • 200g hạnh nhân.

  • 1,5 lít nước.

Các bước tiến hành

- Hạnh nhân nguyên vỏ rửa và ngâm ít nhất 8 tiếng.

- Cho hạnh nhân và nước vào xay, đun nhỏ lửa đến khi sữa chín.

- Để nguội, lọc bằng vải.

- Đun lại đến khi sôi, tắt bếp.

- Nếu ăn ngọt thì có thể thêm đường phèn hoặc thốt nốt vào lúc này, độ ngọt tuỳ khẩu vị.

- Cuối cùng là thưởng thức. Dùng nóng hay lạnh đều được nhé.

Công thức sữa hạt macca tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi

Nguyên liệu

  • 120g hạt macca tách vỏ.

  • 4 trái chà là khô bỏ hạt.

  • 1.2 lít nước đun sôi để nguội 80°C. Hoặc nước đun sôi để nguội trong 5 phút.

Các bước tiến hành

- Tách hạt macca. 

- Ngâm macca với nước sạch 2 - 4h giúp hạt mềm và xay mịn hơn.

- Cho 120g hạt, nước, 4 trái chà là khô bỏ hạt vào máy xay tốc độ nhỏ từ 4 - 6 phút cho thật nhuyễn.

- Dùng rây dày hoặc vải voan lọc lại sữa.

- Đun sữa trên bếp với lửa nhỏ cho sôi lăn tăn.

- Uống nóng hoặc cất ngăn mát tủ lạnh dùng trong 24h.

4. Công thức sữa hạt dẻ cười yến mạch tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ

Nguyên liệu

  • 50g nhân hạt dẻ cười đã tách vỏ.

  • 50g yến mạch.

  • 1 lít nước lọc.

  • Đường kết tinh tự nhiên.

Các bước tiến hành

- Rửa sạch hạt dẻ cười, ngâm hạt với nước tinh khiết và muối tối thiểu 8 - 12h. 

- Yến mạch ngâm 4h hoặc qua đêm. Nhớ thay nước ngâm.

- Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn bóc vỏ hạt dẻ cười trần qua nước sôi để ráo.

- Cho hạt dẻ cười và yến mạch vào máy cùng với 1 lít nước bật chế độ sữa nấu.

- Nếu nấu thủ công thì cho vào máy xay thật nhuyễn mịn. Lọc qua vải lọc hoặc rây lọc sữa.

- Đun sữa nhỏ lửa khuấy đều tay, giảm nhỏ lửa để sữa sôi riu riu 10- 15p và tắt bếp.

- Có thể thêm đường đường phèn mật mía nếu muốn uống ngọt. Bảo quản ngăn mát tủ lạnh trong 1 - 2 ngày nhé.

5. Công thức sữa hạt điều đậu đỏ nguồn dinh dưỡng khoẻ khoắn cho mẹ bầu

Nguyên liệu

  • Hạt điều.

  • Đậu đỏ.

  • Đường phèn kết tinh, nước lọc.

Các bước

- Đậu đỏ ngâm 8 tiếng.

- Hạt điều ngâm 30 phút. 

- Sau đó đem đậu đỏ đi nấu với 200 ml nước.

- Hạt điều xay nhuyễn với 200 ml nước.

- Khi đậu đỏ sôi, thì đem đi xay nhuyễn.

- Lọc qua rây, hạt điều làm tương tự. 

- Cho hỗn hợp lên bếp nấu, bỏ đường phèn theo độ ngọt tùy thích nhé.

Mua ngũ cốc cho bà bầu chính hãng cao cấp ở đâu?

Để mua ngũ cốc mẹ bầu có thể tìm đến các trang thương mại điện tử, ra siêu thị, mua hàng online hoặc mua hạt về tự rang xay. Để có được lựa chọn tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của từng loại ngũ cốc bầu và nguồn gốc của nó.

Nếu ưu tiên hàng đầu của bạn thực sự muốn mua được các hạt dinh dưỡng nhập khẩu chính ngạch từ các nước có nền sản xuất cũng như kiểm soát chất lượng các loại hạt hàng đầu thế giới như Mỹ, Úc. Thì MHPhealthcare là một địa chỉ bạn có thể mua sữa hạt, nhận được những tư vấn đầy đủ và chi tiết về thông tin các loại hạt dinh dưỡng yêu thích, an tâm để bạn có thể sử dụng cho gia đình cũng như mua làm quà tặng.

- Cách thức đặt hàng tại MHPhealthcare.vn:

Ngay khi khách hàng đặt sữa hạt dinh dưỡng Orgagrain, MHPhealthcare sẽ nhanh chóng xử lý đơn hàng và trong khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ với dịch vụ ship tận nơi tại khu vực TP.HCM và 1-2 ngày trên toàn quốc với hệ thống đại lý rộng khắp mọi nơi.

Quý khách hàng muốn được tư vấn chi tiết về các thực đơn sữa hạt hoặc liên hệ đặt sữa hạt vui lòng liên hệ MHPhealthcare theo các hình thức dưới đây:

  • Tới trực tiếp cửa hàng: Chung cư Millennium Tòa văn phòng B, 132 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM.
  • Mua hàng online: Gọi 0931 4740 56  ( 9:00 - 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6 ) hoặc nhắn tin messenger (bên góc phải màn hình). Dịch vụ giao hàng sẽ giao hàng tận nhà.

  • Đặt hàng trực tuyến: Tại website MHPhealthcare.vn thực hiện các bước đặt hàng Online tại danh mục sản phẩm Sữa hạt Orgagrain 900gr