Giỏ hàng

🍃 NHỮNG ÍCH LỢI CỦA HẠT LANH 🍃


1️⃣. Hạt lanh cung cấp nhiều dưỡng chất
Hạt lanh chứa nhiều dưỡng chất cần thiết và lợi ích cho cơ thể, như protein, chất xơ, canxi, phốt pho, folate, chất sắt, magie, kali, vitamin, các chất oxy hóa và Omega-3…
Loại hạt này rất giàu axit alpha-linolenic (ALA), một loại axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật. ALA là một trong hai axit béo thiết yếu bạn cần bổ sung từ thực phẩm vì cơ thể không tự sản xuất chất này. Hơn nữa, một số dữ liệu đã kết luận rằng ALA mang lại lợi ích sức cho khỏe tim tương đương hai loại omega-3 khác là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA).
Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra ALA trong hạt lanh ngăn cholesterol tích tụ trong các mạch máu của tim, giúp giảm viêm động mạch và giảm sự phát triển của khối u cũng như làm cho tóc và da chắc khỏe.

2️⃣. Giúp giảm nguy cơ ung thư
Hạt lanh chứa lượng lignan nhiều gấp 800 lần so với các loại thực vật khác. Đây là hợp chất thực vật có chức năng chống oxy hóa. Hơn nữa, lignan cũng đóng vai trò tương tự như estrogen trong cơ thể. Hai đặc tính này giúp bạn giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe.
Các nghiên cứu cho thấy những người ăn hạt lanh có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn, đặc biệt là tốt cho phụ nữ sau mãn kinh. Bên cạnh đó, nó cũng có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho nam giới trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Theo một số nguyên cứu trong phòng thí nghiệm, hạt lanh cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư ruột và ung thư da.

3️⃣. Hạt lanh giúp cải thiện mức cholesterol và điều chỉnh lượng đường trong máu
Chất xơ hòa tan giúp làm chậm tốc độ tiêu hóa, từ đó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm cholesterol.
Những lợi ích này có thể do chất xơ trong hạt lanh liên kết với muối do mật tiết ra rồi sau đó được bài tiết ra khỏi cơ thể. Để bổ sung lượng muối từ mật này, gan phải dùng cholesterol từ máu nên sẽ giúp mức cholesterol trong máu giảm.

4️⃣. Lợi ích cho hệ thống tiêu hóa
Chất xơ không hòa tan giúp phân mềm hơn, từ đó ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa, loại chất xơ này cũng có ích cho những người mắc hội chứng ruột kích thích hoặc bệnh viêm túi thừa.

5️⃣. Giúp cân bằng huyết áp
Hạt lanh cũng là thực phẩm giúp giảm huyết áp tự nhiên. Một nghiên cứu cho thấy. Điều này có thể giúp giảm 10% nguy cơ tử vong do đột quỵ và 7% nguy cơ tử vong do bệnh tim.

6️⃣. Giúp kiểm soát đường huyết
Hàm lượng chất xơ không hòa tan trong hạt lanh làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu.

7️⃣. Giúp kiểm soát cân nặng
Hạt lanh giàu protein và chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.