Giỏ hàng

Bột ngũ cốc cho người ăn chay

Ngày nay nhiều người chọn cách ăn chay trường hoặc ăn chay theo số ngày trong tháng để đáp ứng những nhu cầu mong muốn của từng cá nhân vì thế số lượng người ăn chay đang dần tăng lên. Bột ngũ cốc được xem là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất thích hợp để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong quá trình ăn chay. Tuy nhiên, làm sao để vừa ăn chay nhưng cơ thể vẫn đủ chất và lựa chọn được sản phẩm ngũ cốc ăn chay an toàn, bạn đọc nên tìm hiểu những lưu ý dưới đây nhé!

Lợi ích sức khỏe của chế độ ăn chay

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích sức khỏe liên quan đến ăn chay như: giảm rủi ro bệnh tật liên quan đến tim, tiểu đường, huyết áp và trọng lượng cơ thể. Nguyên nhân được chỉ ra là do:

  • Thực đơn chay có ít chất béo và đặc biệt là chất béo bão hòa.

  • Chứa tỷ lệ cao chất béo không bão hoa đơn và không bão hòa đa lành mạnh.

  • Có ít cholesterol trong thực đơn hàng ngày. Riêng đối với ăn chay thuần thì không có cholesterol.

  • Chứa nhiều chất xơ, có ích cho hệ tiêu hóa.

Có rất nhiều chất chống oxy hóa và chất phytochemical. Chính nhờ sự kết hợp này mà người ăn chay có một lợi thế về sức khỏe.

Người ăn chay thường thiếu những dưỡng chất nào?

Thường mỗi nhóm thực phẩm cung cấp các dưỡng chất khác nhau cho cơ thể, việc người ăn chay hoàn toàn loại bỏ thành phần thịt, mỡ động vật ra khỏi khẩu phần ăn rất có nguy cơ thiếu các vi chất, protein và chất béo, gây nên mất cân bằng dinh dưỡng.

Thiếu vi chất cần thiết: Người ăn chay sử dụng hoàn toàn thức ăn có nguồn gốc từ thực vật, nếu không lựa chọn kĩ thực phẩm phù hợp sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu vitamin B12, vitamin D, Omega – 3, kẽm, canxi.

Thiếu Protein quan trọng: protein thường có trong các loạt thịt màu đỏ như thịt bò, vì vậy nếu không khéo léo trong bữa ăn, bạn rất có nguy cơ không cung cấp đủ các protein quan trọng như collagen, acid amin, elastin… đó là nguyên nhân làm mất dần độ sáng và độ đàn hồi của da.

Thiếu chất béo: Một số bạn ăn chay trường thường cắt giảm hoàn toàn lượng chất béo, có thể với mục đích giảm cân hay ăn thanh đạm hơn. Nhưng điều này rất dễ làm cho làn da của bạn bớt mỡ màng và trở nên khô, bong tróc.

Lợi ích của ngũ cốc trong việc ăn chay là gì?

Ngũ cốc ăn chay chứa dồi dào các khoáng chất, vitamin tự nhiên thiết yếu cho cơ thể con người mà đa số trong các loại thịt mới đem lại.

Đạm – protein là một trong những chất cần cho sự phát triển và duy trì các hoạt động của cơ thể. Trong ngũ cốc ăn chay có protein chứa dồi dào trong những thực phẩm như: các loại đậu, đậu nành, Hà Lan, hạt bobo, hạt lanh, hạt sen, các loại ngũ cốc nguyên chất…

Việc kết hợp đậu nành với các loại đậu khác trong ngũ cốc rất có lợi trong việc cung cấp sắt cho cơ thể.

Kẽm được tìm thấy khá nhiều ngũ cốc như đậu, đỗ và các loại hạt: vừng, lạc, góp phần trong quá trình chuyển hóa của cơ thể và ảnh hưởng nhiều đến sự hoạt động của hệ miễn dịch.

Trong bột ngũ cốc chứa các chất béo hòa tan vitamin, giúp cho người ăn chay trường dù không tiêu thụ mỡ động vật vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Sử dụng ngũ cốc đều đặn, bạn có thể bổ sung vitamin B12, D một các tự nhiên thay vì sử dụng thuốc, việc cung cấp vitamin bằng viên thuốc thường xuyên sẽ không mang lại kết quả tốt cho sức khỏe.

Ngũ cốc có hương vị nhẹ nhàng, dễ uống, kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác như nước hoa quả, soup sẽ mang lại sự đa dạng trong món ăn của của người ăn chay.

Công dụng kỳ diệu của việc ăn chay với ngũ cốc

Ăn chay, đặc biệt là ăn chay với ngũ cốc giúp phòng ngừa các bệnh lý mạn tính liên quan đến ăn uống như: béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, táo bón, tai biến, loãng xương,… Bởi chúng chứa nhiều chất xơ, ít cholesterol, giàu vitamin, đặc biệt nhóm A, B,…

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được thế nào chế độ ăn chay với ngũ cốc một cách đầy đủ và cân bằng về dinh dưỡng. Trên thực tế, đa số mọi người có chế độ ăn chay đơn điệu và nghèo nàn về dinh dưỡng. Điều này dẫn tới thiếu chất hoặc thừa chất, làm cho cơ thể mệt mỏi, uể oải, không làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn tạo ra nguy cơ bệnh tật.

Vitamin

Nguy cơ bị thiếu hụt vitamin B12 ở những người ăn chay là rất cao do những vitamin này chủ yếu chỉ có trong các thực phẩm từ động vật.

Vitamin B12 có ở một số chế phẩm từ thực vật như: men bia, một số loại rau giàu protein, sữa đậu nành, đậu hũ, bột ngũ cốc. Vậy nên, bạn cần tăng cường bổ sung các loại ngũ cốc, đậu nành,… trong thực đơn chay, đặc biệt với những người ăn chay trường.

Chất đạm

Khi ăn chay bạn cần kết hợp các loại thực phẩm giàu protein trong các bữa ăn. Mỗi loại thức ăn từ thực vật bản thân chúng không thể cung cấp đủ axít amin mà cơ thể đòi hỏi. Vì vậy, cần phải kết hợp chúng với nhau để đảm bảo cơ thể được bổ sung đầy đủ lượng axít amin cần thiết.

Bánh mì, đậu lăng, hạt dẻ, cơm, đỗ, cháo đậu xanh,… Đây đều là những món ăn đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể.

Việc thay thế ăn thịt bằng các loại “thịt chay” có vẻ là cách tốt để chuyển sang chế độ ăn chay. Hầu hết những người khỏe mạnh cần khoảng 0,8g cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Thực ra nhu cầu về đạm cho cơ thể không nhiều, không nên quá lo lắng về việc ăn chay thiếu đạm. Chỉ cần ăn bổ sung các loại đậu và ngũ cốc thì bạn sẽ không lo thiếu đạm nhé.

Tinh bột

Những thực phẩm giàu tinh bột như: bánh mì, cơm, khoai tây, các loại ngũ cốc và các loại đậu, rau củ, đậu nành là những thực phẩm cung cấp carbohydrate.

Mì Ý trắng, bánh mì Pháp, khoai tây chiên và bánh quy thường được người ăn chay sử dụng. Nhưng đây không phải là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chúng được đóng gói với lượng calo và đường, cung cấp ít chất xơ hoặc lợi ích dinh dưỡng thực.

Khi sử dụng các loại tinh bột tinh chế này, cơ thể chúng ta nhanh chóng tiêu hóa chúng và làm lượng đường và insulin trong máu tăng đột ngột và hậu quả dễ làm tăng cân.

Vậy nên, các loại ngũ cốc, đậu hạt… vẫn là lựa chọn số 1 cho ăn chay đảm bảo sức khỏe.

Canxi

Những người ăn chay có thể bị thiếu canxi do không ăn những thực phẩm làm từ sữa bò.

Nguồn cung cấp canxi khác ngoài sữa bò là sữa đậu nành và các thực phẩm chế biến từ đậu nành, các loại rau có lá xanh, bánh mì, cam và quả mơ. Những thực phẩm trên sẽ đẩy xa căn bệnh loãng xương nếu bạn nạp chúng vào cơ thể một cách đều đặn.

Chất béo

Nên sử dụng những thực phẩm có chất béo bão hoà đơn khi chế biến đồ ăn như: dầu hạt cải, dầu lạc, dầu olive hoặc bơ. Những thực phẩm này có thể phòng bệnh tim mạch. Tuy nhiên, không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều dầu thực vật khi nấu ăn vì chúng có thể làm tăng cân.

Sắt

Những người ăn chay cũng có nguy cơ bị thiếu sắt, vì nguồn cung cấp sắt là những loại động vật có thịt màu đỏ.

Bạn có thể bổ sung sắt từ đậu nành, bột ngũ cốc, rau xanh, các loại hạt. Nếu dùng kết hợp những thực phẩm này với các đồ uống giàu vitamin C thì sẽ làm tăng lượng chất sắt được hấp thụ.

Kẽm

Hàm lượng kẽm trong cơ thể những người ăn chay rất thấp. Vì vậy, hãy bổ sung kẽm từ ngũ cốc các loại rau như: đậu, đỗ và các loại hạt như: vừng, lạc.

Đặc tính của ngũ cốc

  • Chứa các carbohydrate phức hợp, nguồn năng lượng dồi dào và bền bỉ cho các hoạt động sống.

  • Tỉ lệ rất quân bình giữa Natri và Kali.

Vì vậy, đối với con người, chọn và sử dụng ngũ cốc làm thực phẩm chính không chỉ dự trữ, bảo quản được lâu mà còn có một sức khỏe tốt.

Ngũ cốc là món quà quý giá, là thực phẩm tương thích với con người (nó thống nhất với các giai đoạn tiến hóa của chúng ta trong lịch sử).

Sử dụng ngũ cốc thường xuyên sẽ mang lại sức sống, đặc biệt vì chúng làm mạnh hệ tiêu hóa và hệ thần kinh. Ngoài ra ngũ cốc còn:

  • Bổ sung dinh dưỡng và Omega3, canxi.

  • Phù Hợp với nam nữ các lứa tuổi.

  • Tăng cường sinh lực, tăng lượng đạm thực vật.

  • Cung cấp hàm lượng protein & vitamin cao.

  • Bổ gan, bổ máu, tốt cho tim mạch.

  • Thanh nhiệt, lợi tiểu, giàu chất xơ, ít béo.

  • Loại bỏ cholesterol. Khỏe đẹp từ bên trong.

Ăn chay trường đúng cách với các loại đậu

Thành phần quan trọng trong chế độ ăn chay mà bạn không nên bỏ qua là các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh… Những loại đậu này thường bổ dưỡng mà không tốn kém nhiều chi phí và dễ bảo quản.

Các loại đậu có chất béo tự nhiên thấp có thể cung cấp chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể bạn như folate, magie, kali và sắt. Các loại đậu cũng chứa tinh bột đề kháng thường được chuyển trực tiếp đến ruột già để nuôi các vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Bạn hãy thêm các loại đậu đã được nấu chín vào món súp, salad hoặc các món ăn khác để tạo ra một món ăn thay thế cho thịt. Khi chọn đậu, bạn hãy cân nhắc mua đậu khô (trong túi hoặc số lượng lớn) hoặc đậu đóng hộp không chứa natri.

Lên thực đơn lành mạnh với các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn chay lành mạnh. Bạn hãy chọn những loại ngũ cốc còn nguyên thay vì đã qua tinh chế để đạt được lượng protein khuyến nghị và các chất dinh dưỡng khác là vitamin B, sắt, magie và selen.

Diêm mạch được coi là một protein hoàn chỉnh vì nó chứa chín axit amin thiết yếu. Đây là những axit amin phải được tiêu thụ trong chế độ ăn vì cơ thể bạn không tự tạo ra chúng. Các loại ngũ cốc dinh dưỡng giàu protein khác là yến mạch, gạo lứt, lúa mạch, hạt dẻ và kiều mạch…

Bữa ăn với các loại ngũ cốc giúp bạn cảm thấy no lâu vì chúng rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Những chất này giúp cơ thể bạn phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

Một chế độ ăn giàu chất xơ cũng giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành, đột quỵ, tiểu đường loại 2 và các tình trạng sức khỏe khác.

Ăn chay bằng ngũ cốc đúng cách, cơ thể sẽ được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đồng thời có thể phòng ngừa một số bệnh lý liên quan đến việc ăn uống.

7 loại ngũ cốc dinh dưỡng cho người ăn chay

Tính đến hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại bột ngũ cốc khác nhau. Tuy nhiên, dù nhiều như thế nào thì nguyên liệu làm ra chúng vẫn xuất phát từ các loại hạt của các cây lương thực như đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, gạo lứt, … cùng với đó là hạt sen (hay còn gọi là Liên Nhục).  Một loại hạt trong Đông y được xem là loại thuốc quý vì có nhiều công dụng hữu hiệu cho sức khỏe.

1. Bột gạo lứt tím

Gạo lứt được biết đến là nguyên liệu chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng, vượt trội hơn cả gạo nếp và gạo tẻ bình thường. Cụ thể, theo nghiên cứu từ các chuyên gia về dinh dưỡng, trong gạo lứt một lượng đáng kể vitamin, chất xơ, mangan, các axit béo không bão hòa, cùng với protein, tinh bột, khoáng chất. Đặc biệt nhờ chỉ xay bỏ lớp vỏ trấu mà vẫn giữ lại lớp màn cám cùng các mầm nên gạo lứt còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể.

Chính từ điều này mà gạo lứt được tận dụng từ nhiều cách khác nhau để bổ sung dinh dưỡng cũng như hạn chế, giảm thiểu và điều trị nhiều chứng bệnh. Và một trong cách được nhiều người ưa thích, sử dụng chính là chế biến theo dạng tinh bột để sử dụng thường ngày.

2. Bột gạo lứt tím - mè đen

Bên gạo lứt thì mè đen cũng được biết đến là loại hạt cung cấp nhiều vitamin E, B và canxi tốt cho cơ thể. Không những vậy, đây là hạt có rất nhiều công dụng hữu hiệu có thể giúp cơ thể tăng cường đề kháng cũng như ngăn chặn và giảm thiểu  nhiều chứng bệnh thường gặp.

Nổi bật trong số này có thể kể đến công dụng giảm viên, hình thành tế bào máu, hỗ trợ người bị tiểu đường, chống oxy, … đặc biệt là cung cấp nguồn protein thực vật dồi dào. Đây chính là những thành tố lý tưởng để kết hợp gạo lứt và mè đen để cho ra loại bột ngũ cốc vừa thơm ngon, vừa cung cấp đầy chất dinh dưỡng.

3. Bột đậu đỏ

Đậu đỏ là loại hạt có nhiều hàm lượng dinh dưỡng mà còn được xem như một vị thuốc quý chữa trị nhiều loại bệnh. Thể hiện cho điều này, các nghiên cứu thực tiễn đã cho thấy. Hàm lượng dinh dưỡng có trong đậu đỏ giúp giúp cải thiện tổng thể sức khỏe của người thường xuyên sử dụng.

Không những vậy, đậu đỏ còn giúp ổn định lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, ngăn ngừa chất xơ cũng như tăng cường sức khỏe tim mạnh. Và với những người ăn chay như bạn thì bột đậu đỏ chính là nguồn cung protein và vitamin tuyệt vời cho cơ thể.

4. Bột ăn dặm

Bột ăn dặm (hay còn gọi là bột cháo ăn dặm) được làm từ các loại hạt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein gồm hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ và đậu nành.

Nổi bật trong các loại bột này, có hạt sen [hay còn gọi là  Liên Nhục] được các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng đánh giá rất tốt trong việc bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng cũng như phòng ngừa, giảm thiểu và chữa trị nhiều căn bệnh.

Chính từ điều này mà khi kết hợp cùng đậu xanh, đậu đỏ và đậu nành để chế biến thành bột ngũ cốc sử dụng thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể. Không chỉ là người ăn chay, mà với người già, trẻ em, người tập gym hay phụ nữ đang mang thai đều có thể sử dụng.

5. Bột ngũ cốc 4 loại hạt

Bột ngũ cốc 4 loại đậu là sự kết hợp của đậu xanh, đậu đen, đậu nành và đậu đỏ. Tất cả 4 loại đậu này đều có chung một điểm nhấn về hàm lượng chất xơ dồi dào cũng như hàm lượng, dưỡng chất rất cần cho cơ thể như protid, lipid, glucid, vitamin A1, B1, B2, calcium, phosphor, sắt, calo, canxi, … Do đó, khi sử dụng để chế biến thành dạng bột để ăn hoặc uống thì rất bổ ích cho cơ thể.

6. Bột ngũ cốc 7 loại hạt

Khác với bột 4 loại đậu gồm đậu xanh, đậu đen, đậu nành và đậu đỏ. Bột ngũ cốc 7 loại hạt không dùng đậu nành và sẽ kết hợp cùng 4 loại hạt khác là hạt sen, gạo lứt tím, nếp cẩm lứt và mè đen. Mục đích của sự kết hợp này chính là tạo ra một loại bột ngũ cốc có nhiều hương vị và sự lựa chọn cho người tiêu dùng. 

7. Bột ngũ cốc 8 loại hạt

Cũng như bột ngũ cốc 7 loại hạt, tuy nhiên bột ngũ cốc 8 loại hạt sẽ có thêm đậu nành. Một loại hạt thực vật chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe, đặc biệt là ở nữ giới. Với 8 loại hạt tiêu biểu rất nổi bật về hàm lượng dinh dưỡng này, hẳn là người ăn chay bạn sẽ rất thích.

Cách làm bột ngũ cốc dinh dưỡng tại nhà cho người ăn chay

Thông thường, bột ngũ cốc dinh dưỡng được làm từ các loại gạo đậu quen thuộc như gạo lứt, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh,... Không chỉ rẻ, thơm ngon, dễ kiếm mà chúng còn mang đến cho cơ thể hàm lượng chất dinh dưỡng cao. 

Thời gian ngâm gạo & đậu: 7 - 8 tiếng.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • 250g mè đen.

  • 500g đậu nành.

  • 500g đậu đỏ.

  • 500g đậu xanh (nguyên vỏ).

  • 250g đậu đen (đậu đen xanh lòng, tức bên trong có màu xanh) .

  • 500 gạo lứt.

  • Chảo, bếp, máy xay khô.

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch gạo, đậu và mè đen

  • Mè, gạo và đậu để riêng từng loại, bạn mang rửa sạch với nước khoảng 2 - 3 nước. Rồi nhặt các hạt hỏng đi.

  • Mẹo: Để nhặt các hạt đậu hỏng nhanh, bạn đổ nước ngập đậu sau đó nhặt các hạt nổi trên mặt nước.

Bước 2: Ngâm đậu và mè

Sau khi rửa sạch hạt và mè, bạn mang đi ngâm khoảng 7 - 8 tiếng. Nhớ ngâm riêng từng loại hạt nhé.

Bước 3: Rang đậu và mè

  • Sau khi ngâm hạt, bạn vớt hạt và để ráo hạt.

  • Tiếp đến bạn tiến hành rang riêng từng loại đậu. Đậu rang đến khi chín, khô, dậy mùi thì đạt.

  • Khi rang đậu, gạo hoặc mè, bạn hãy chú ý rang ở nhiệt độ lửa nhỏ nhé! Đừng cố rang nhanh với lửa lớn, như vậy bạn sẽ làm cho đậu cháy ngoài sống bên trong đó.

  • Đối với mè đen, bạn rang đến khi mè dậy mùi thơm, hạt mè nhảy tanh tách là đạt rồi đấy.

  • Đối với hạt đậu nành bạn rang đến khi hạt dậy mùi, màu hạt ngả vàng sẫm thì đạt. Lưu ý: Bạn cần đảo hạt liên tục để tránh làm hạt bị cháy nhé.

Bước 4: Xay hạt

  • Sau khi hạt đã rang xong, bạn để hạt nguội rồi tiến hành xay mịn từng loại hạt.

  • Tiếp đến bạn chỉ việc trộn lại chúng với nhau là có thể sử dụng được rồi.

Chỉ với 4-6 loại hạt rẻ, dễ kiếm là bạn có thể làm ra được loại bột ngũ cốc dinh dưỡng cho cơ thể rồi. Để sử dụng bạn có thể khuấy chung với nước nóng để uống cho bữa sáng. Bạn có thể cho thêm một ít sữa đặc để dễ uống nhé.

Lưu ý cách làm bột ngũ cốc ngon

Một trong những lưu ý giúp có được bột ngũ cốc chất lượng là chọn đậu chất lượng, đậu mới, có mùi thơm, hạt đều, chắc và bóng. Với đậu đen, hãy chọn đậu đen xanh lòng (tức bên trong có màu xanh), đậu xanh nên chọn đậu xanh nguyên vỏ, đậu đỏ tươi thơm, đều, màu sáng. Mè đen hạt chắc, lớn, mùi thơm.

Bạn cần quan tâm đến nhiệt khi rang, đừng quá vội mà rang đậu với nhiệt lớn nhé. Điều này không chỉ khiến đậu không chín đều, cháy mà còn thất thoát nhiều lượng dinh dưỡng bên trong đậu đấy. Hãy rang đậu với nhiệt nhỏ.

Bạn cần lựa chọn các loại hạt làm bột ngũ cốc đảm bảo an toàn và chất lượng. Nên lựa chọn hạt và loại bỏ những hạt lép, hạt không đảm bảo để tránh gây hại cho bột thành phẩm.

Ngâm đậu và mè là không thể bỏ qua. Bởi việc ngâm đậu và mè sẽ giúp chúng loại bỏ hoặc làm giảm acid phytic, tanin và kích thích sản sinh ra những enzyme, vitamin (đặc biệt vitamin nhóm B) có lợi.

Ngoài các loại đậu trên, bạn có thể thay thế các loại đậu khác cho phong phú đa dạng ngũ cốc của mình nhé. Để bảo quản bột ngũ cốc, bạn cho bột vào hũ kín và bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ẩm nước và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mua ngũ cốc, sữa hạt dinh dưỡng chính hãng cao cấp ở đâu?

Để mua ngũ cốc, sữa hạt dinh dưỡng có thể tìm đến các trang thương mại điện tử, ra siêu thị, mua hàng online hoặc mua hạt về tự rang xay. Để có được lựa chọn tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của từng loại ngũ cốc bầu và nguồn gốc của nó.

Nếu ưu tiên hàng đầu của bạn thực sự muốn mua được các hạt dinh dưỡng nhập khẩu chính ngạch từ các nước có nền sản xuất cũng như kiểm soát chất lượng các loại hạt hàng đầu thế giới như Mỹ, Úc. Thì MHPhealthcare là một địa chỉ bạn có thể mua sữa hạt, nhận được những tư vấn đầy đủ và chi tiết về thông tin các loại hạt dinh dưỡng yêu thích, an tâm để bạn có thể sử dụng cho gia đình cũng như mua làm quà tặng.

- Cách thức đặt hàng tại MHPhealthcare.vn:

Ngay khi khách hàng đặt sữa hạt dinh dưỡng Orgagrain, MHPhealthcare sẽ nhanh chóng xử lý đơn hàng và trong khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ với dịch vụ ship tận nơi tại khu vực TP.HCM và 1-2 ngày trên toàn quốc với hệ thống đại lý rộng khắp mọi nơi.

Quý khách hàng muốn được tư vấn chi tiết về các thực đơn sữa hạt hoặc liên hệ đặt sữa hạt vui lòng liên hệ MHPhealthcare theo các hình thức dưới đây:

  • Tới trực tiếp cửa hàng: Chung cư Millennium Tòa văn phòng B, 132 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM.
  • Mua hàng online: Gọi 0931 4740 56  ( 9:00 - 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6 ) hoặc nhắn tin messenger (bên góc phải màn hình). Dịch vụ giao hàng sẽ giao hàng tận nhà.

  • Đặt hàng trực tuyến: Tại website MHPhealthcare.vn thực hiện các bước đặt hàng Online tại danh mục sản phẩm Sữa hạt Orgagrain 900gr