Giỏ hàng

Sữa hạt dinh dưỡng cho người tiểu đường

Sữa là thành phần chính của nhiều chế độ ăn kiêng khoa học, nhưng carbohydrate trong sữa là thành phần có thể ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết trong máu. Đây lại là mối lo ngại rất lớn cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chế độ ăn kiêng của người mắc bệnh tiểu đường chưa hẳn là một vấn đề tốt bởi cơ thể của họ sẽ thiếu chất dẫn đến uể oải, mệt mỏi, kiệt sức. Hãy cùng mhphealthcare.vn tìm hiểu những loại sữa mà người bệnh tiểu đường có thể sử dụng được để nâng cao sức khoẻ.

Người tiểu đường có nên uống sữa không?

  • Trong sữa có rất nhiều các vitamin và khoáng chất, đặc biệt với một hàm lượng không nhỏ magie sẽ có tác động tốt đến tuyến tụy. Kích thích sản sinh insulin giúp cho quá trình vận chuyển glucose trong cơ thể được tốt hơn, hạn chế glucose bị ứ đọng trong máu.

  • Trong sữa và các sản phẩm từ sữa có tới 20% là protein rất tốt cho việc cung cấp dinh dưỡng và kiểm soát lượng đường trong máu. Sữa còn rất tốt cho người bệnh trong vấn đề kiểm soát cân nặng hiệu quả. Mặc dù chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nhưng hàm lượng calorie trong sữa lại rất thấp. Việc kiểm soát tốt cân nặng không chỉ giúp bạn đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn giúp bạn thoát khỏi những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra.

  • Như vậy người bị tiểu đường vẫn nên bổ sung sữa trong khẩu phần dinh dưỡng của mình để tốt hơn cho sức khỏe và kiểm soát chỉ số đường huyết hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh nên chọn các loại sữa phù hợp và sử dụng đúng nguyên tắc để có được kết quả tốt nhất.

Cacbonhydrate trong sữa ảnh hưởng như thế nào đến bệnh nhân tiểu đường?

Carbohydrate tồn tại dưới dạng lactose trong sữa, đây là một loại đường tự nhiên cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một khẩu phần sữa 250ml chứa 12g carbohydrate là lượng carbohydrate bệnh nhân nên chú ý.

Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) khuyên bệnh nhân nên cân nhắc hàm lượng carbohydrate trong bữa ăn để kiểm soát lượng đường trong máu của mình. Bệnh nhân kiểm tra lượng đường trong máu trước và sau bữa ăn có thể giúp xác định loại thực phẩm nào và nên ăn với số lượng bao nhiêu, ảnh hưởng tới lượng đường trong máu như thế nào.

Tiêu chí chọn sữa cho người tiểu đường

Trước hết, sữa cho người tiểu đường nên có chiết xuất từ thực vật như đậu nành, hạnh nhân,... Vì nó rất tốt trong việc cải thiện huyết áp. Ngoài ra, không nên sử dụng sữa có chất béo và kem. Vì những chất này khiến người bệnh có nguy cơ mắc bệnh tim.

Người tiểu đường có thể uống được loại sữa nào?

  • Để chọn được loại sữa phù hợp với tình trạng bệnh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng lại kiểm soát tốt đường huyết quả là điều không dễ. Những loại sữa có nguồn gốc từ thực vật, sữa tách béo hay trên thị trường hiện nay có bán một số loại sữa công thức cũng rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

  • Sữa có nguồn gốc từ thực vật: là những sản phẩm sữa được chiết xuất tự nhiên từ các loại hạt, đậu như hạt đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, hạt sen, hạt hạnh nhân,…

Lợi ích từ các loại hạt đối với bệnh nhân tiểu đường

Các loại hạt như óc chó, hạt chia, hạt hạnh nhân,... không chỉ có hương vị thơm ngon, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh tiểu đường. Chính vì thế người bệnh tiểu đường nên thường xuyên ăn các loại hạt này và xem chúng như một phần của một chế độ ăn hàng ngày.

Các loại hạt là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Việc ăn thường xuyên các loại hạt sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và các biến chứng tiểu đường bởi chúng có các tác dụng như:

- Các loại hạt có chứa chất béo có lợi

Ăn các loại hạt có chứa chất béo có lợi giúp người bệnh tiểu đường giảm nguy cơ bị các biến chứng về tim mạch. Đã có những nghiên cứu chứng minh, các loại hạt có thể giúp cải thiện nồng độ cholesterol và triglyceride máu ở người bệnh tiểu đường.

Những loại hạt giàu chất béo không bão hòa đơn bao gồm: hạt điều, hạnh nhân, quả hồ trăn và quả hồ đào.

Những loại hạt giàu chất béo không bão hòa đa bao gồm: quả óc chó, hạt thông.

Một loại chất béo không bão hòa đa đặc biệt có lợi cho tim là omega-3, loại hạt có hàm lượng omega-3 cao bao gồm: quả óc chó và quả hồ đào.

- Chỉ số đường huyết của các loại hạt thấp

Hạt điều, hạt dẻ và hồ đào có một mức chỉ số đường huyết (GI) thấp, vì vậy chậm làm gia tăng lượng đường trong máu, giúp lượng đường trong máu ổn định, có lợi cho người bệnh tiểu đường. Chỉ số GI của các loại hạt khác chưa được kiểm nghiệm, nhưng hầu hết các loại hạt đều có chứa ít carbohydrate và chất đạm, điều này có nghĩa chúng có thể sẽ có chỉ số GI thấp và tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

- Có chứa Arginine giúp giảm đề kháng hormone chuyển hóa đường

Arginine là một acid amin có lợi được tìm thấy trong các loại hạt. Arginine đã được chứng minh là giúp hormone chuyển hóa đường hoạt động hiệu quả hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường. Nó cũng có thể giúp cải thiện sức bền của thành mạch máu, hỗ trợ trong việc phòng ngừa bệnh tim liên quan đến các biến chứng tiểu đường.

- Nguồn chất xơ dồi dào

Các loại hạt có chứa nguồn chất xơ dồi dào. Một chế độ ăn nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, sẽ giúp cải thiện lượng đường trong máu, giúp hormone chuyển hóa đường hoạt động hiệu quả hơn, làm giảm cholesterol xấu LDL và triglyceride ở những người bệnh tiểu đường.

- Có chứa chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa trong các loại hạt bao gồm hợp chất phenolic, tocotrienols, luteolin và hợp chất flavonoid. Tất cả những hợp chất này giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và cải thiện chức năng của thành mạch máu.

- Cung cấp Vitamin E cho cơ thể

Một chế độ ăn ít vitamin E có liên quan đến sự phát triển của tiểu đường tuýp 2. Vitamin E đã được chứng minh là giúp horemone chuyển hóa đường hoạt động hiệu quả hơn ở những người bệnh tiểu đường. Một lượng trung bình khoảng 30g hạt sẽ cung cấp khoảng 20% lượng vitamin E cần bổ sung hàng ngày.

Những loại hạt người bệnh tiểu đường nên ăn

Hạt óc chó

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày ăn 4 - 5 quả óc chó sẽ hỗ trợ cơ thể người bệnh tiểu đường sản xuất insulin - một chất có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu mà những người bệnh tiểu đường không có. Bên cạnh đó thì quả óc chó còn là nguồn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là axit béo Omega 3, rất tốt cho sức khỏe.

Hạt chia

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc mỗi ngày uống một ly nước hạt chia là cách đơn giản giúp những người bệnh tiểu đường chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn. Thường xuyên sử dụng hạt Chia còn giúp bạn giảm được nguy cơ mắc căn bệnh này.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là một trong những loại hạt giúp cơ thể cân bằng chỉ số đường huyết trong cơ thể tốt hơn, nên những người bệnh tiểu đường cũng nên bổ sung loại hạt này vào chế độ ăn uống của mình. Ngoài việc tốt cho sức khỏe thì hạt hạnh nhân còn có những lợi ích sức khỏe khác như bảo vệ mạch máu, giúp cân bằng lượng cholesterol căng thẳng, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Hạt bí

Bên cạnh hạt óc chó thì hạt bí cũng là loại hạt giúp cơ thể sản xuất hàm lượng insulin tốt hơn, tốt cho người bệnh tiểu đường. Đối với loại hạt này thì mọi người có thể rang lên ăn hoặc dùng để làm sữa.

Hạt lanh

Loại hạt này cũng giống như với hạt chia được pha với nước để uống mỗi ngày. Chất Lignan có trong hạt lanh chính là thành phần giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, nên nó cũng là một trong những loại hạt mà người bệnh tiểu đường nên sử dụng.

Trên đây là các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường. Thêm các loại hạt này vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cho người bị bệnh tiểu đường ổn định đường huyết. Từ đó cải thiện cuộc sống sinh hoạt bình thường. Người bệnh nên kết hợp ăn uống lành mạnh, tập thể dụng, vận động hằng ngày sử dụng các sản phẩm hỗ trợ sẽ giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn rất nhiều.

Sữa hạt dinh dưỡng cho người tiểu đường

Sữa được lấy từ hạt óc chó được gọi là sữa óc chó đã nổi tiếng trên thị trường hiện nay đặc biệt ở Hàn Quốc và Mỹ. Đây cũng là một sản phẩm sữa được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy, dễ uống và chất dinh dưỡng mà từ hạt óc chó đem lại rất cao.

Giá trị dinh dưỡng trong sữa óc chó:

Mỗi loại sữa hạt mang lại lợi ích khác nhau cho sức khỏe của người dùng tương ứng với hàm lượng dưỡng chất có trong từng loại hạt.

Theo Tổ chức Nutrition Australia (Úc), các loại sữa hạt như: sữa hạt óc chó, sữa hạnh nhân…còn là nguồn dinh dưỡng tối ưu và an toàn vì góp phần mang đến cho bạn những dưỡng chất cần thiết sau đây:

  • Protein: Phần lớn các loại hạt đều giàu protein tự nhiên, cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng thiết yếu, tham gia vào quá trình trao đổi chất và dẫn truyền thần kinh, tái tạo và củng cố cơ bắp giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

  • Chứa chỉ số GI (Glycemic Index): hay còn gọi là chỉ số đường huyết thấp, góp phần giữ nồng độ glucose và đường huyết luôn ổn định, theo Tổ chức Nghiên cứu về Tiểu đường (Anh).

  • Vitamin: Các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều…đã không ít lần được ca ngợi là nguồn cung cấp vitamin B, C và E dồi dào, vốn là những dưỡng chất không thể thiếu cho một cơ thể khỏe mạnh.

  • Chất xơ: Chất xơ có trong hầu hết các loại và là hoạt chất có tác dụng chống táo bón và điều hòa vi khuẩn đường ruột, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và hấp thu.

Hạt óc chó từ lâu đã được mệnh danh là “vua của các loại hạt” nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội so với các loại hạt khác. Trong đó, đặc biệt nổi trội với 4 loại dưỡng chất sau:

  • Omega 3: Hạt óc chó được biết đến là 1 siêu thực phẩm, đặc biệt giàu Omega 3. Công dụng của Omega 3 đã được biết đến rộng rãi và được nhiều tổ chức quốc tế uy tín như cơ quan an toàn thực phẩm Châu u EFSA công nhận giúp phát triển trí não và hệ thần kinh. Hạt óc chó còn giàu melatonin, giúp giảm căng thẳng, làm dịu mệt mỏi và chứng khó ngủ. Vậy nên, để não bộ nghỉ ngơi và hoạt động hiệu quả, cách đơn giản là hãy dùng hạt óc chó mỗi ngày!

  • Chất béo thực vật lành tính: Có khả năng ổn định đường huyết và giúp hệ tim mạch khỏe. Theo Trường Y Harvard, chất béo thực vật trong quả óc chó hay các chế phẩm như sữa hạt óc chó mau tạo cảm giác no, phù hợp thay thế các bữa ăn nhẹ và cắt giảm khẩu phần ăn chính, vừa bổ sung dinh dưỡng vừa giúp duy trì vóc dáng và cân nặng.

  • Chất chống oxy hóa: Quả óc chó còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại hạt, giúp cân bằng hàm lượng hormone trong cơ thể, sản sinh collagen tốt cho da và tóc…Đặc biệt hơn, “chiến binh” này trong quả óc chó có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể cao gấp 15 lần vitamin E (theo Hiệp hội Hóa học Mỹ).

  • Giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất: Đây là những dưỡng chất không thể thiếu để cơ thể khỏe mạnh! Đặc biệt, quả óc chó rất giàu vitamin B, đặc biệt là vitamin B6, dưỡng chất hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể và vitamin B7, hay còn gọi là keratin, rất cần thiết cho quá trình phát triển của làn da khỏe và mái tóc bóng đẹp.

Mua ngũ cốc, sữa hạt dinh dưỡng chính hãng cao cấp ở đâu?

Để mua ngũ cốc, sữa hạt dinh dưỡng có thể tìm đến các trang thương mại điện tử, ra siêu thị, mua hàng online hoặc mua hạt về tự rang xay. Để có được lựa chọn tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của từng loại ngũ cốc bầu và nguồn gốc của nó.

Nếu ưu tiên hàng đầu của bạn thực sự muốn mua được các hạt dinh dưỡng nhập khẩu chính ngạch từ các nước có nền sản xuất cũng như kiểm soát chất lượng các loại hạt hàng đầu thế giới như Mỹ, Úc. Thì MHPhealthcare là một địa chỉ bạn có thể mua sữa hạt, nhận được những tư vấn đầy đủ và chi tiết về thông tin các loại hạt dinh dưỡng yêu thích, an tâm để bạn có thể sử dụng cho gia đình cũng như mua làm quà tặng.

- Cách thức đặt hàng tại MHPhealthcare.vn:

Ngay khi khách hàng đặt sữa hạt dinh dưỡng Orgagrain, MHPhealthcare sẽ nhanh chóng xử lý đơn hàng và trong khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ với dịch vụ ship tận nơi tại khu vực TP.HCM và 1-2 ngày trên toàn quốc với hệ thống đại lý rộng khắp mọi nơi.

Quý khách hàng muốn được tư vấn chi tiết về các thực đơn sữa hạt hoặc liên hệ đặt sữa hạt vui lòng liên hệ MHPhealthcare theo các hình thức dưới đây:

  • Tới trực tiếp cửa hàng: Chung cư Millennium Tòa văn phòng B, 132 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM.
  • Mua hàng online: Gọi 0931 4740 56  ( 9:00 - 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6 ) hoặc nhắn tin messenger (bên góc phải màn hình). Dịch vụ giao hàng sẽ giao hàng tận nhà.

  • Đặt hàng trực tuyến: Tại website MHPhealthcare.vn thực hiện các bước đặt hàng Online tại danh mục sản phẩm Sữa hạt Orgagrain 900gr